phone Hotline: : (04)3 9907228 - 0913534623

Khi thuê xe tự lái, bạn cần những gì?

Nếu bạn đã có kế hoạch cho mình hoặc gia đình cho một chuyến đi chơi xa nhân dịp cuối tuần hay ngày nghỉ lễ, cũng có thể về quê chẳng hạn. Vậy nhưng liệu rằng bạn có tự tin trở thành một người đàm phán khôn khéo để có giá cả hợp lý và lợi ích nhất cho bên mình khi đi thuê xe hay không. Vậy nên khi quyết định thuê xe tự lái bạn cần phải tham khảo một vài kinh nghiệm dưới đây để tránh tình trạng tiền mất tật mang.

Ngày cưới là một ngày trọng đại của những cặp đôi uyên ương, có rất nhiều việc đi kèm với ngày cưới, trang trí cho xe hoa cô dâu là một trong những tiêu chí

Xác định mục đích thuê xe của bạn

Bạn nên dành một chút thời gian để xác định trước về nhu cầu của mình, mục đích thuê xe để làm gì cũng như những tiêu chí lựa chọn xe như: loại xe, mức giá, màu xe, thời hạn thuê xe... Bạn nên xác định quãng đường đi sẽ là bao xa, đường đi dễ hay khó, có trèo đèo hay không, đi trong quãng thời nào và đi bao nhiêu người.

Bó hoa cưới cầm tay cho cô dâu là một trong những phụ kiện không thể thiếu trong bất kì hôn lễ nào, một bó hoa cưới cầm tay đẹp sẽ giúp bạn lộng lẫy hơn.

 

Việc xác định này nhằm mục đich để bạn khi tham khảo nhiều địa điểm trước khi đưa ra quyết định và lên đặt cọc trước để chắc chắn có xe và cũng chủ động hơn cho việc so sánh giá cả, đánh giá để đi đến quyết định đúng đắn cuối cùng.

Chọn gói dịch vụ thuê xe

Ngày cưới là một ngày trọng đại của những cặp đôi uyên ương, có rất nhiều việc đi kèm với ngày cưới, trang trí cho xe hoa cô dâu là một trong những tiêu chí

Bình thường sẽ có hai gói dịch vụ thuê xe để bạn chọn lựa, thứ nhất là thuê xe tính theo ngày và thuê xe tính theo số km. Tuy nhiên, theo chúng tôi bạn nên thuê xe tính theo ngày bởi vì nếu bạn đi du lịch đến một vùng đất mới bạn sẽ gặp một số khó khăn về đường đi bởi vậy sẽ rất dễ rơi vào trường hợp số km cao vượt quá theo hợp đồng. Bên cạnh đó, khi thuê xe theo ngày bạn có thể tự do đi đâu tùy thích miễn là bạn giao xe đúng thời hạn mà thôi.

Liên hệ và đặt xe sớm

Nếu bạn đã đã xác định được chắc chắn sẽ thuê xe thì nên đặt xe sớm. Thông thường, các ngày lễ hiện tượng khan hiếm xe là vô cùng phổ biến chính vì vậy nên đặt trước từ nửa tháng đến một tháng sẽ được mức giá tốt hơn, Ngoài ra, khi bạn lên kế hoạch và đặt xe từ sớm, bạn sẽ tránh gặp tình trạng bị chặt chém vì phải thuê xe vội cho kịp kế hoạch của mình. Cho nên bạn chắc chắn sẽ tiết kiệm được một số tiền không nhỏ.

Cần các loại giấy tờ gì khi đi thuê xe

Những giấy tờ cần thiết khi bạn đi thuê xe, thủ tục bạn cần có để thuê xe tự lái bao gồm:

  • Giấy phép lái xe
  • Chứng minh nhân dân hoặc sổ hộ khẩu
  • Phương tiện thế chấp ( xe máy, hoặc tiền mặt...)

Nếu bạn không có các loại giấy tờ trên thì làm bảo đảm thanh toán cho chủ xe bằng tiền mặt qua giấy cam kết kèm theo các phương tiện thế chấp để quy ra một số tiền nhất định.

Kiểm tra giấy tờ xe trước khi thuê

Bạn đừng quên bỏ qua khâu này nhé vì nó cực kỳ quan trọng. Bạn cần phải kiểm tra về thời hạn lưu hành xe cũng như giấy tờ xe, hạn đăng kiểm.. để tránh trường hợp khi bị cảnh sát tuýt còi nếu giấy tờ xe không phù hợp, thời hạn lưu hành xe hết thì bạn sẽ gặp rắc rối rất to.

Kiểm tra máy móc và số km

Có một chú ý là bạn phải là có tí kiến thức về xe. Nhưng cũng không vì thế mà bạn phai lo lắng, khi thuê xe tự lái bạn cần nhớ đó chính là hãy thêm vào hợp đồng thuê xe điều khoản về việc bên nào sẽ phải chịu trách nhiệm cho những khoản phí phát sinh do xe ô tô bị hỏng hóc giữa chừng. Ngoài ra, bạn nên kiểm tra số km hiện tại, tình trạng xăng thế nào, tốt nhất là nên lái thử một đoạn để xem máy móc, tránh những sửa chữa không đáng có trên đường đi.

Kiểm tra hình dáng xe

Nếu bạn có kinh nghiệm thì có thể tự làm điều này, nếu không có bạn có thể nhờ một ai đó kiểm tra giúp. Hãy nhìn bên ngoài xe xem xe có bị xây xát hoặc hỏng hóc chút nào không, tốt nhất bạn nên chụp lại ảnh để sau này làm chứng , bạn nên làm tất cả những điều này để tránh phiền phức gặp phải khi chịu những khoản tiền không đâu từ trên trời rơi xuống chỉ vì một vết xước nhỏ mà mình không đểý ban đầu.

Nhiều gia đình kĩ tính thường lựa chọn màu xe cưới hợp mệnh của cô dâu chú rể. Đa số trên thị trường thuê xe hiện nay nhiều màu sắc như xanh, vàng, nâu, …

Trên đây là một vài dòng chia sẻ về những điều bạn cần lưu ý khi thuê xe tự láicho mọi kế hoạch của mình. Hi vọng sẽ giúp bạn có thể thuê được cho mình một chiếc xe ôtô tự lái ứng ý. Chúc tất cả các bạn những chuyến đi luôn vui vẻ và an toàn bên gia đình, người thân nhé!

Tìm xe