phone Hotline: : (04)3 9907228 - 0913534623

Kinh nghiệm lái xe trong hầm đường bộ bạn cần biết

Hầm đường bộ, hầm chui ngày càng được xây dựng nhiều giúp người dân lưu thông nhanh chóng và dễ dàng hơn, tránh được ách tắc giao thông vào những giờ cao điểm. chính vì thế thuexe.com  khuyên bạn hãy trang bị cho mình kỹ năng lái xe an toàn cũng như xử lý tình huống khẩn cấp có thể xảy ra khi di chuyển qua hầm đường bộ hay hầm chui dân sinh.

Mùa cưới đến gần chắc hẳn cô dâu nào cũng muốn mình đẹp lộng lẫy và là tâm điểm cho ngày cưới của mình, vậy lựa chọn áo cưới nào đó là điều cô dâu quan tâm

1. Đèn xe và còi xe

Ngay cả khi đường hầm đủ sáng thì các xe cơ giới vẫn phải bật đèn chiếu gần, còn các xe thô sơ thì phải có đèn hoặc các vật phát sáng để báo hiệu cho người và các phương tiện khác.

Khi lưu thông trong hầm đường bộ, các phương tiện không được phép dùng còi, nếu cần báo hiệu thì phải nháy đèn. Ngoài ra, trừ những xe được ưu tiên theo quy định của pháp luật thì các phương tiện còn lại không được phép bật đèn ưu tiên.

2. Bật đèn chiếu gần trong hầm đường bộ

Mùa cưới đến gần chắc hẳn cô dâu nào cũng muốn mình đẹp lộng lẫy và là tâm điểm cho ngày cưới của mình, vậy lựa chọn áo cưới nào đó là điều cô dâu quan tâm

– Cách lái xe an toàn trong hầm đường bộ cho xe cơ giới là phải bật đèn chiếu gần trong hầm đường bộ ngay cả khi đường hầm sáng, xe thô sơ phải có đèn hoặc vật phát sáng báo hiệu.

– Không được sử dụng còi xe trong hầm đường bộ. khi cần báo hiệu có thể sử dụng nháy đèn. Không được bật đèn ưu tiên (trừ những xe ưu tiên theo quy định).

3. Cách xử lý khi xảy ra cháy nổ trong hầm đường bộ

Mùa cưới đến gần chắc hẳn cô dâu nào cũng muốn mình đẹp lộng lẫy và là tâm điểm cho ngày cưới của mình, vậy lựa chọn áo cưới nào đó là điều cô dâu quan tâmkhi quyết định thuê xe tự lái bạn cần phải tham khảo một vài kinh nghiệm dưới đây để tránh tình trạng tiền mất tật mang khi đi thuê xe tự lái.

Các sự cố cháy nổ xảy ra trong hầm đường bộ nguy hiểm gấp nhiều lần so với đường lộ giới bên ngoài, một phần do công tác chữa cháy sẽ phức tạp hơn, điều kiện trong đường hầm cũng dễ dẫn đến nghẹt thở, cháy liên hoàn hơn nếu không được can thiệp kịp thời. Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, lúc này bạn cần hết sức bình tĩnh xử lý theo các bước dưới đây:

+Trước tiên, tắt máy và vẫn để nguyên chìa khóa trên xe, sau đó nhanh chóng tìm kiếm và nhấn nút báo cháy.

+Nếu đám cháy là trong khả năng kiểm soát, hãy sử dụng bình chữa cháy được trang bị trong đường hầm để dập tắt nó.

+Nếu không thể dập tắt đám cháy, hãy nhanh chóng tìm lối thoát hiểm và báo sự cố về trung tâm qua số điện thoại được ghi trong lối thoát hiểm.

+Làm theo đúng hướng dẫn thoát hiểm trên hệ thống loa phát thanh.

4. Lái xe – dừng xe trong hầm đường bộ

khi quyết định thuê xe tự lái bạn cần phải tham khảo một vài kinh nghiệm dưới đây để tránh tình trạng tiền mất tật mang khi đi thuê xe tự lái.

– Tốc độ lái xe an toàn trong hầm đường bộ:

+ Xe ô-tô chạy với tốc độ tối đa cho phép là 60km/h, tối thiểu là 30km/h và khoảng cách tối thiểu giữa các xe trên cùng làn xe là 30m.

+ Xe mô-tô, xe máy, tốc độ tối đa là 40km/h.

– Không được vượt xe khi lưu thông trong hầm đường bộ.

– Chỉ được dừng xe, đỗ xe ở những nơi quy định trong đường hầm. Nếu trong trường hợp khẩn cấp cần báo hiệu cho xe khác ở khoảng cách có thể nhận biết được.

– Không được quay đầu, lùi xe khi lưu thông trong hầm.

– Thực hiện đúng thời gian quy định lưu thông trong hầm.

5. Lưu ý các mức phạt đối với xe vi phạm trong hầm đường bộ

Đối với ô-tô:

Theo Điểm a, Khoản 4, Điều 8, Nghị định 71/2012/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ;

– Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng và giữ giấy phép lái xe 60 ngày (thi lại lý thuyết) khi người điều khiển xe ô-tô vi phạm: chạy trong hầm đường bộ không sử dụng đèn chiếu sáng gần; lùi xe, quay đầu xe trong hầm đường bộ; dừng xe, đỗ xe, vượt xe trong hầm đường bộ không đúng nơi quy định.

Đối với mô-tô, xe máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự mô-tô và các loại xe tương tự xe gắn máy:

Theo Điểm d, Khoản 5, Điều 9, Nghị định 34/2010/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ:

– Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển xe chạy trong hầm đường bộ không sử dụng đèn chiếu sáng; dừng xe, đỗ xe, vượt xe trong hầm đường bộ không đúng nơi quy định; quay đầu xe trong hầm đường bộ.

Hãy luôn ghi nhớ những cách lái xe an toàn trong hầm đường bộ trên đây để luôn có những hành trình an toàn suôn xẻ nhé.

Tìm xe